a
Trường THCS Lê Hồng Phong
a
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11

  • 13/11/2016

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11

- Thời gian: Sáng 13 tháng 11 năm 2016

- Địa điểm: Sân trường THCS Lê Hồng Phong.

- Đối tượng: CBGV-CNV và học sinh

- Nội dung: Giới thiệu tên sách : BỘ TRUYỆN CHỌN LỌC VIẾT VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

 

Kính thưa Ban giám hiệu nhà trường, kính thưa quý thầy- cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Tôn sư trọng đạo vốn là truyền thống vô cùng tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, một dân tộc có bốn nghìn năm Văn hiến, nổi tiếng hiếu học, biết trọng chữ nghĩa. Tục ngữ có câu " Không Thầy đố mày làm nên" để bày tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo, để tôn vinh công lao, sự đóng góp to lớn của các thầy cô cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người. Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, thư viện giới thiệu tác phẩm  "Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam".

Bộ "Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam" gồm 18 cuốn sách được chọn lọc từ cuộc thi "Viết truyện ngắn về nhà giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc". Mỗi cuốn sách mang một cái tên riêng: Hoa mẫu đơn; Chuyến xe cuối cùng đã đi; Thiên thần không có cánh; Bản tình ca mùa thu; Vằng vặc một tấm lòng; Mùa cát nổi; Giáo giới trường tôi liệt truyện; Ngày trở về; Mùa của ngày hôm qua; Ngẩng đầu lên đi em…

Mỗi truyện ngắn nh­ư một tấm gư­ơng cho mỗi người tự soi lại mình... Tìm lại mình với những kỷ niệm êm đẹp của tuổi thơ, bạn bè, trư­ờng lớp, thầy cô... Nhiều truyện ngắn đã trở thành những kỷ niệm sâu sắc của ngư­ời viết, ngư­ời đọc, trở thành nhân chứng của một thời. Đôi khi đó là câu chuyện đúc kết cả một đời của nhà văn tên tuổi. Khi lại là quà tặng của th­ượng đế mà trong cuộc đời cầm bút nhà văn bắt gặp một lần.

            Bằng những tình cảm chân thật, người viết đã gửi vào mỗi tác phẩm những thông điệp thật giản dị. Đó là tình cảm của "thầy đồ" thời hiện đại, không chỉ chăm lo từng con chữ mà còn lắng nghe, thấu hiểu những suy cảm, hoàn cảnh của học trò. Trong truyện ngắn "Thiên thần không có cánh" của tác giả Võ Ngọc Mừng, cô giáo đã trở thành một người chị - người bạn. Sự quan tâm, lòng yêu thương sâu sắc của cô đã chạm đến cõi sâu thẳm những người học trò. Cô đã xuất hiện ngoài giờ lên lớp, không phải bằng các bài giảng trong giáo án mà bằng sự động viên, đồng cảm để giúp học trò vượt qua nghịch cảnh. Bài học mà các em cần được đón nhận là tình yêu thương, những lời động viên để giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Thiên thần không có cánh ấy đã đến với các em bằng trái tim của một người chị, người bạn.

Bộ "Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam" sẽ là món quà ý nghĩa tri ân thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Bộ sách có tại Thư viện trường THCS Lê Hồng Phong.

     Buổi giới thiệu sách đến đây xin được kết thúc, cô hi vọng rằng thông qua những ý nghĩa to lớn về ngày truyền thống tôn sư trọng đạo mà nội dung các cuốn sách đã đề cập tới sẽ mang đến cho các em những bài học quý báu về lòng kính trọng thầy, cô những người đã dạy dỗ mình lên người. Hẹn được gặp lại các em vào các buổi giới thiệu sách lần sau.

    Cuối cùng xin kính chúc các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh có một tuần, tháng làm việc đạt nhiều kết quả cao, chúc cho ngày 20/11 của thầy và trò nhà trường tràn đầy ý nghĩa.

                                                                                              HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                             

                                                                                                QUÁCH TÂN​